Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Hải quan Đà Nẵng hỗ trợ DN sử dụng VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Sau thời gian đầu triển khai còn nhiều khó khăn vướng mắc, đến nay, Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả tham gia của CBCC Hải quan cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong việc vận hành thử nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS, bước đầu thu được những kết quả nhất định.

Bên cạnh việc triển khai theo lộ trình, kế hoạch của TCHQ đề ra chung cho toàn Ngành, Cục Hải quan Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch riêng trong việc đào tạo sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, tiến hành niêm yết công khai quy trình hỗ trợ và danh sách các cá nhân trực tiếp tiếp nhận hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình sử dụng hệ thống.

Việc đào tạo cho CBCC Hải quan cũng đặc biệt được chú trọng, theo đó, mỗi đơn vị thuộc và trực thuộc Cục đều có một cá nhân hoặc một nhóm CBCC phụ trách chuyên về việc triển khai thử nghiệm hệ thống; cá nhân hoặc nhóm CBCC này được cử tham gia đào tạo tổng quan và chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS cũng như tham gia thực hành trực tiếp trên hệ thống (cả phía doanh nghiệp và phía Hải quan) do Ban triển khai VNACCS/VCIS tổ chức. Sau mỗi lượt được cử đi đào tạo, các cá nhân hoặc nhóm CBCC này sẽ phụ trách việc đào tạo lại cho CBCC trong toàn đơn vị mình để triển khai các kịch bản đã quy định.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và chuẩn bị tốt hơn cho việc triển khai chính thức hệ thống VNACCS/VCIS, Cục Hải quan TP Đà Nẵng còn cử các CBCC Trung tâm Dữ liệu & CNTT phụ trách việc xây dựng các công cụ tiện ích để hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp và cán bộ Hải quan khai thác các mã nghiệp vụ trong quá trình tham gia vào hệ thống.

CBCC Hải quan cũng như các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được trang bị công cụ khai thác nhanh chóng và khoa học các Mã nghiệp vụ liên quan bao gồm: Mã nghiệp vụ VNACCS/VCIS; Mã Hải quan; Mã Cửa khẩu; … tại địa chỉ hỗ trợ do Cục Hải quan TP Đà Nẵng ban hành trên trang thông tin điện tử của Cục hoặc qua hệ thống nội bộ. Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ đã giúp cho việc vận hành thử nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS đạt hiệu quả cao hơn.
 Theo Ánh Phượng (Hải quan Đà Nẵng)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com