Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Hoàn thiện dây chuyền nghiệp vụ trong VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Ngày 11-2, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh làm việc với Cục Hải quan Hải Phòng để thảo luận việc hoàn thiện dây chuyền nghiệp vụ khi thực hiện thủ tục hải quan điện tử trên Hệ thống VNACCS/VCIS.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh nhấn mạnh: Từ ngày 1-4-2014, sẽ triển khai chính thức VNACCS/VCIS. Để đảm bảo vận hành Hệ thống thành công, một trong những nội dung quan trọng là tổ chức bộ máy ở cấp thừa hành, xây dựng dây chuyền nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi thực hiện VNACCS/VCIS.

Buổi làm việc cũng nhằm ghi nhận các ý kiến đóng góp của Hải quan Hải Phòng đối với dự thảo dây chuyền quy trình nghiệp vụ trong VNACCS/VCIS mà Tổng cục Hải quan đang xây dựng.

Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Tiến Lộc cho biết, việc thực hiện VNACCS/VCIS là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của đơn vị năm 2014.

Thời gian qua Hải quan Hải Phòng có nhiều cố gắng, nỗ lực trong chuẩn bị các điều kiện để phục vụ việc triển khai thí điểm từ 15-11-2013 và thực hiện chính thức từ 1-4-2014.

Qua quá trình chuẩn bị tại đơn vị không gặp vướng mắc lớn và Hải quan Hải Phòng quyết tâm thực hiện thành công VNACCS/VCIS.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan đã giới thiệu dự thảo các bước trong dây chuyền nghiệp vụ khi thực hiện VNACCS/VCIS và các nội dung công việc cụ thể của từng bước nghiệp vụ; cơ chế hoạt động của Hệ thống VNACCS/VCIS; yêu cầu về điều kiện đối với CBCC trong từng bước nghiệp vụ cụ thể…

Bên cạnh ý kiến của các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan, Hải quan Hải Phòng cũng trình bày nhiều ý kiến liên quan đến việc bố trí CBCC trong dây chuyền nghiệp vụ để khi quy trình được ban hành sẽ sát với thực tế, đảm bảo hiệu quả của Hệ thống VNACCS/VCIS…
( Theo BHQ - Tác giả: T.Bình)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com