Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

DN phải ký cam kết tham gia thông quan tự động

(VNACCS.com)3.989 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, có số tờ khai chiếm tỷ lệ 80% tổng tờ khai hải quan, sẽ phải ký cam kết tham gia chạy thử và chạy chính thức hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia (gọi tắt là hệ thống VNCCS/VCIS) theo yêu cầu của lãnh đạo các cục, chi cục hải quan mà họ làm việc.

Danh sách cụ thể các doanh nghiệp đã được Tổng cục Hải quan lập và gửi về các cục hải quan địa phương để các đơn vị này làm việc, đôn đốc doanh nghiệp ký cam kết trước ngày 20-2.
Thông báo từ Tổng cục Hải quan gửi đến các cục hải quan địa phương cho biết, cho đến nay, sau ba tháng (từ 15-11) triển khai chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS để cán bộ hải quan và doanh nghiệp xuất nhập khẩu tập vận hành các chức năng, quy trình nghiệp vụ với hệ thống hoàn toàn mới, số lượng doanh nghiệp tham gia VNACCS/VCIS vẫn còn rất ít.
Tổng cục Hải quan lo ngại nếu tình hình không được cải thiện thì lộ trình và chất lượng triển khai chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS từ ngày 1-4 tới sẽ bị ảnh hưởng.
Trong thông báo gửi tới các cơ quan trực thuộc, Tổng cục Hải quan còn lưu ý, các cục trưởng hải quan tỉnh, thành phố phải coi việc hoàn thành chỉ tiêu 100% doanh nghiệp xuất nhập khẩu được phân công tham gia hệ thống VNACCS/VCIS là ưu tiên số một của năm 2014. Việc hoàn thành chỉ tiêu này sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo và và đơn vị trong năm 2014.
Hệ thống VNACCS/VCIS là hệ thống cho phép doanh nghiệp xuất nhập khẩu được khai báo điện tử, nhận hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, nộp các chứng từ điện tử; phân luồng điện tử, chính thức áp dụng từ ngày 1-4-2014 sắp tới.
Hệ thống VNACCS/VCIS được đánh giá có nhiều ưu việt, giúp hạn chế sử dụng hồ sơ giấy, rút ngắn thời gian xử lý đối với hàng luồng xanh (dự kiến còn 1 - 3 giây) ...
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp từng bày tỏ, họ đã quen với hệ thống thủ tục hải quan điện tử đang áp dụng nên không mấy hào hứng với hệ thống mới.
 (Theo The Saigon Times - Tác giả: Minh Tâm)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com