Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Bà Rịa - Vung Tàu: 55 doanh nghiệp đăng kí chạy thử VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) đã vận động được 54 doanh nghiệp tham gia khai thử/ 55 doanh nghiệp kí cam kết tham gia Hệ thống thông quan điện tử tự động và một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS), tăng 25% so với chỉ tiêu được giao. Trong đó, riêng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép có 14 doanh nghiệp đã kí cam kết tham gia chạy thử.

Ông Trần Tất Bình, Phó cục trưởng Cục Hải quan BR-VT cho biết, hiện đơn vị đã thực hiện tất cả các kế hoạch theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan. Tuy nhiên, trong quá trình chạy thử đã phát sinh một số vướng mắc về kĩ thuật. 

Cụ thể, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Phú Mỹ có 2 đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu độc lập về địa bàn. Tuy nhiên, trên hệ thống VNACCS/VCIS hiện nay chỉ có 1 mã hải quan.
Bên cạnh đó, trong chức năng kết xuất số liệu báo cáo (EUC) chưa có phần thống kê số liệu chuyển luồng tờ khai và thống kê những tờ khai có thuế nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế, gây khó khăn cho công tác theo dõi và báo cáo.

Đồng thời, chức năng EUC hiện nay chỉ thực hiện được cho nhóm Quản lí rủi ro, không thể thực hiện đối với nhóm Thông quan, Đội kiểm soát và nhóm Khác. Trên phần mềm khai báo kể cả phần mềm miễn phí và phần mềm của hãng thứ 3 chưa có ô khai thuế bảo vệ môi trường. 

Ngoài ra, khi phân công kiểm hóa, lãnh đạo chi cục phân công cho hai công chức thực hiện kiểm tra thực tế hàng hóa nhưng chỉ có một công chức đầu tiên mở được tờ khai  để cập nhật thông tin kiểm hóa. Khi thực hiện nghiệp vụ IVA để đăng kí dữ liệu hóa đơn/phiếu đóng gói hàng hóa, hệ thống trả về số tiếp nhận hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, khi tra các thông tin từ khai báo hóa đơn IVA bằng nghiệp vụ IDB thì hệ thống thông báo lỗi E1203 “Đây là thông tin danh sách hàng hóa người nhập không có quyền”. 

Hiện những vướng mắc trên đã được Cục Hải quan BR-VT tổng hợp báo cáo, đề nghị Tổng cục Hải quan kiểm tra khắc phục và có hướng dẫn xử lí.

(Theo BHQ - tác giả: Nguyễn Huế)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com