Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Hải quan Long An hỗ trợ gần 100 DN chạy thử VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Tính đến cuối tháng 2-2014 tại Cục Hải quan Long An đã có 96 DN tham gia chạy thử Hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS, chiếm khoảng 22% tổng số DN làm thủ tục hải quan tại đơn vị.


Hiện có 98% DN làm thủ tục hải quan tại Cục Hải quan Long An đã đăng kí sử dụng chữ kí số, 211 DN đăng kí tham gia hệ thống VNACCS/VCIS.

Nhằm hỗ trợ DN triển khai VNACCS/VCIS thuận lợi, ngoài việc tổ chức 5 lớp đào tạo tổng quan và chi tiết hệ thống cho cán bộ, công chức trong toàn đơn vị và cộng đồng DN, Cục Hải quan Long An đã phối hợp với Công ty phát triển phần mềm Thái Sơn tổ chức 4 lớp thực hành VNACCS/VCIS cho các DN làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan: Bến Lức, Đức Hòa, Long Hậu và cảng Mỹ Tho, thu hút hàng trăm DN tham gia. 

Tại các buổi thực hành, DN đã được hướng dẫn thực hiện các thao tác phần mềm ECUS5-VNACCS, lộ trình triển khai hệ thống cũng như khai báo các tiêu chí trên phần mềm đối với các loại hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa… 

Trong quá trình triển khai chạy thử, Cục Hải quan Long An nhận được ý kiến phản hồi các vướng mắc phát sinh của DN, như: Quá trình thao tác nhập liệu tờ khai, tờ khai trị giá, tờ khai vận chuyển, kết xuất dữ liệu từ file excel… các vướng mắc này đã được Phòng nghiệp vụ và đại diện Công ty Thái Sơn hướng dẫn, giải đáp kịp thời. 

Theo báo cáo của Hải quan Long An, trong 2 tháng đầu năm 2014 có 440 DN làm thủ tục hải quan với kim ngạch XNK đạt 679.646.000 USD, tăng 19% cùng kì. Tổng thu ngân sách đạt 234 tỉ đồng, đạt 22,1% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, tăng 27,1% so với cùng kì 2013./.
(Theo BHQ - tác giả: Duy Quang )



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com