Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Hải quan Lạng Sơn đôn đốc DN tham gia VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, tính đến thời điểm hiện nay đã có 294 DN có hoạt động XNK qua địa bàn đăng ký tham gia VNACCS/VCIS. Nhằm tiếp tục thúc đẩy DN tham gia, Cục Hải quan Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị làm việc trực tiếp, đôn đốc và yêu cầu DN ký cam kết đảm bảo 100% DN tham gia chạy thử và chạy chính thức VNACCS/VCIS. 

Ông Vy Công Tường, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, theo danh sách 67 DN đăng ký tham gia do Tổng cục Hải quan gửi đơn vị thì đến thời điểm hiện nay mới chỉ có 32 DN đăng ký thực hiện. Do vậy, để thúc đẩy DN tham gia hệ thống VNACCS/VCIS, đơn vị đã chủ động gửi thư khuyến khích và vận động DN có hoạt động XNK qua địa bàn tham gia chạy thử hệ thống. 

Ông Vy Công Tường cho rằng, việc phân bổ chỉ tiêu DN XNK qua địa bàn chưa hợp lý, dẫn tới việc hướng dẫn, tuyên truyền chưa hiệu quả. Cụ thể, một số DN có trụ sở xa địa bàn tỉnh Lạng Sơn nên việc cài đặt và hướng dẫn gặp nhiều khó khăn. Một số DN hoạt động thường xuyên và có kim ngạch lớn qua địa bàn lại không có tên trong danh sách…

Mặc dù cơ quan Hải quan đã trực tiếp liên hệ đến DN để khuyến khích, động viên và hỗ trợ thực hiện khai thử tờ khai lên hệ thống nhưng vẫn còn DN thiếu hợp tác, đặc biệt còn chưa nhận thức hết tầm quan trọng của quá trình khai báo thử lên hệ thống. 

Để đảm bảo việc hướng dẫn, đào tạo DN, các đơn vị trong toàn Cục đã bố trí máy tính và CBCC phụ trách hướng dẫn DN khai báo thử trên hệ thống. Cục Hải quan Lạng Sơn phấn đấu từ nay đến hết tháng 3, đơn vị sẽ tổ chức hướng dẫn và đào tạo cho tất cả DN có hoạt động XNK với số lượng tờ khai lớn qua địa bàn.

(Theo BHQ - tác giả: Đảo Lê)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com