Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Đào tạo nghiệp vụ hải quan gắn học lý thuyết với thực hành

Thứ Ba, 03/06/2014 20:57 GMT+7


(HQ Online)- Ngày 3-6, Trường Hải quan Việt Nam và Cục Hải quan Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện công tác phối hợp đào tạo.
Đại diện Trường Hải quan tặng Giấy khen cho 5 Chi cục có thành tích trong công tác đào tạo giảng viên trẻ từ thực tế. Ảnh: H.Nụ.
Sau 3 năm thực hiện Biên bản ghi nhớ về công tác phối hợp đào tạo giữa hai đơn vị (được ký kết  ngày 2-6-2011), hai đơn vị đã tích cực triển khai nhiều hoạt động phối kết hợp đào tạo như cử giảng viên nhà trường đi thực tế tại Cục Hải quan Hà Nội; cử công chức Hải quan Hà Nội tham gia học các lớp nghiệp vụ hải quan do Trường Hải quan Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, Cục Hải quan Hà Nội đã cử CBCC có nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy, viết giáo trình cho Nhà trường…
Phát biểu tại Hội nghị, Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam Nguyễn Đình Phiên đánh giá, sự phối hợp đào tạo giữa hai đơn vị tạo ra mô hình học tập tích cực, gắn học lý thuyết với thực hành nhằm phát huy tối đa năng lực của thầy và trò. Từ đó tạo động lực đưa công tác đào tạo ngày càng có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực đủ năng lực, phẩm chất cho Ngành trong công cuộc CNH- HĐH đất nước.
Trong 3 năm, Trường Hải quan Việt Nam đã cử 6 giảng viên đi thực tế tại các đơn vị nghiệp vụ của Cục Hải quan Hà Nội. Qua những chuyến đi thực tế, các giảng viên của Nhà trường đã được tiếp xúc và thực hành một số khâu trong nghiệp vụ hải quan như: Kiểm tra mã hàng hóa, các xác định tính thuế, phân luồng hàng hóa, tiếp nhận tờ khai hải quan, kiểm tra tính xác thực của chứng từ trong bộ hồ sơ hải quan, trực tiếp tìm hiểu những tình huống thực tế, cách xử lý các vướng mắc của DN, đồng thời, chủ động học hỏi từ lãnh đạo, đồng nghiệp về các vấn đề quan tâm.
Trong cùng thời gian trên, Cục Hải quan Hà Nội đã cử 10 cán bộ tham gia giảng dạy các lớp nghiệp vụ hải quan tại Trường Hải quan Việt Nam. Đây là các cán bộ có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tâm huyết với nghề, nhiệt tình tham gia giảng dạy, được học viên đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2011, Cục Hải quan Hà Nội đã cử 4 công chức tham gia viết giáo trình nghiệp vụ Hải quan dành cho đối tượng tuyển mới.
Tuy nhiên, thời hạn đi thực tế hiện nay quá ngắn đối với giảng viên trong công tác nghiệp vụ tại cơ sở. Do đó, để công tác phối hợp trong thời gian tới tiếp tục đạt kết quả cao, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Nguyễn Văn Trường cho rằng, Nhà trường cần có sự nghiên cứu, hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Cục Hải quan Hà Nội trong quá trình giảng dạy và biên soạn chương trình đào tạo; thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo giữa hai đơn vị để lắng nghe và tiếp nhận sự đánh giá và góp ý của đơn vị phối hợp trong việc sử dụng các “sản phẩm đào tạo”.
Đồng thời, cần phối hợp tổ chức các lớp chuyên ngành, chuyên sâu, lớp theo tiêu chuẩn nghề nghiệp cho CBCC của Cục Hải quan Hà Nội với mục tiêu xây dựng đội ngũ CBCC có năng lực, phẩm chất đảm bảo làm việc có hiệu quả, đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới…
Đảo Lê




(Nguồn: baohaiquan.vn)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com