Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Sẽ có hệ thống quản lý hàng gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

(HQ Online)- Trước những thay đổi cơ bản trong cách thức quản lý hải quan đối với hàng gia công, sản xuất XK, chế xuất, cơ quan Hải quan sẽ xây dựng một hệ thống để hỗ trợ trong quá trình tác nghiệp.
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư-gia công Hà Nội. 
 
Hiện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) đang xây dựng phương án quản lý đối với các loại hình trên. Theo đó, hệ thống này sẽ có các chức năng như thông báo cơ sở sản xuất, nơi lưu giữ nguyên liệu, vật tư, sản phẩm XK… 

Hệ thống tiếp nhận thông tin do DN gửi đến, nếu chấp nhận phản hồi cho DN số tiếp nhận, nếu không chấp nhận sẽ trả về lý do từ chối cho DN; đồng thời có các cảnh báo trường hợp thuộc đối tượng phải kiểm tra cơ sở sản xuất… các chức năng trên hệ thống đều phải có lịch sử ghi nhận quá trình xử lý của hải quan.
Bên cạnh đó, hệ thống sẽ có các chức năng để thực hiện báo cáo quyết toán nguyên liệu, vật tư, thành phẩm sản xuất từ nguồn NK đối với loại hình gia công, sản xuất XK, chế xuất và có các chức năng để cảnh báo như: Quá hạn nộp báo cáo; DN có độ rủi ro cao.

Thông tin DN hàng gia công, sản xuất XK, chế xuất cũng được đưa lên hệ thống để cung cấp thông tin, phân tích, đánh giá mức độ tuân thủ của DN hàng gia công, sản xuất XK, chế xuất trong hoạt động XNK
 
(nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com