Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Đào tạo chi tiết hệ thống VNACCS/VCIS khu vực miền Trung

(vnaccs.com) - Từ ngày 26-30/08/2013, tại Khánh Hòa, Tổng cục Hải quan đã tổ chức lớp đào tạo chi tiết hệ thống VNACCS/VCIS khu vực miền Trung.

Lớp đào tạo chi tiết tại Khánh Hòa được tổ chức để đào tạo cho các cán bộ, công chức Hải quan thuộc 11 Cục Hải quan tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai - Kon Tum, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế. Đây là lớp đào tạo chi tiết thứ 2 sau lớp đầu tiên được tổ chức tại Tổng cục Hải quan từ ngày 19-23/08/2013 dành cho các Cục Hải quan tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Khai mạc lớp đào tạo tại Khánh Hòa, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình nhấn mạnh: Việc triển khai hệ thống VNACCS/VCIS nằm trong chiến lược hiện đại hóa đến năm 2015, tầm nhìn 2020. Để chuẩn bị cho hệ thống VNACCS/VCIS vào vận hành, Tổng cục Hải quan đã trang bị hệ thống máy móc thiết bị rất hiện đại, ngang tầm với hệ thống trang thiết bị tại Nhật Bản. Phó Tổng cục trưởng đề nghị các học viên tham gia lớp học phải nỗ lực học tập để trở thành các chuyên gia. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu các giảng viên cố gắng hết sức để truyền đạt đầy đủ, chi tiết các quy trình nghiệp vụ trên hệ thống cho đội ngũ chuyên gia tương lai.

Tiếp theo phát biểu của Phó Tổng cục trưởng, ông Nguyễn Mạnh Tùng - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, Phó trưởng Ban thường trực Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS đã nhấn mạnh trách nhiệm của các học viên tham gia lớp đào tạo chi tiết hệ thống VNACCS/VCIS bởi đội ngũ này sẽ trở thành những chuyên gia tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố để đào tạo lại cho các cán bộ, công chức thuộc đơn vị mình và cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong thời gian đào tạo, các học viên sẽ được hướng dẫn chi tiết các quy trình nghiệp vụ vận hành trên hệ thống VNACCS/VCIS từ khâu khai báo thông tin hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, đăng ký tờ khai hải quan, các thủ tục liên quan trong quá trình thông quan đến khi cấp phép thông quan hàng hóa, thanh khoản tờ khai…

(Theo TCHQ. Tac gia: Phạm Nguyệt )


 http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com