Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Thúc đẩy đăng ký người sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Từ ngày 15/11/2013, Tổng cục Hải quan tổ chức chạy thử hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Tuy nhiên, đến nay số lượng doanh nghiệp (DN) đăng ký người sử dụng còn hạn chế so với tổng số DN xuất nhập khẩu. Do vậy, Tổng cục Hải quan vừa có công văn số 6611/TCHQ-VNACCS để thúc đẩy việc đăng ký người sử dụng hệ thống.
Sự tham gia của đông đảo DN trong giai đoạn chạy thử hệ thống là rất cần thiết để làm quen và sử dụng thành thạo các chức năng, quy trình nghiệp vụ trên hệ thống khi thực hiện thủ tục hải quan. Điều này có ý nghĩa quyết định đến sự thành công khi triển khai chính thức VNACCS/VCIS vào năm 2014 tới đây.

Vì vậy, Ban triển khai dự án VNACCS/VCIS đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo các Chi cục, Phòng, ban thuộc đơn vị thúc đẩy công tác tuyên truyền và hỗ trợ DN trên địa bàn đăng ký người sử dụng hệ thống. Mục tiêu là đạt được tối đa số lượng DN tham gia vào giai đoạn chạy thử, làm tiền đề triển khai thực tế sau này.
Việc đăng ký người sử dụng theo công văn hướng dẫn trước đây của Tổng cục Hải quan cần liên tục được thực hiện đối với các DN mới tham gia cho tới khi có Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính hoặc văn bản hướng dẫn thay thế của Tổng cục Hải quan.

Trước đó, Tổng cục Hải quan có các văn bản số 640/TCHQ-CNTT ngày 27/9/2013, văn bản số 6277/TCHQ-VNACCSngày 25/10/2013 hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện đăng ký người sử dụng cho DN trên địa bàn.
(Theo TCHQ - Tác giả: P.Diễm)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com