Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Đề nghị triển khai hệ thống giả lập phục vụ đào tạo VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Trường Hải quan Việt Nam vừa có tờ trình Tổng cục Hải quan về việc triển khai hệ thống giả lập phục vụ đào tạo các lớp VNACCS/VCIS tại đơn vị.


Trường Hải quan Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang gặp một số khó khăn trong vấn đề đào tạo VNACCS/VCIS cho Hải quan và DN như: Chưa được phép kết nối với hệ thống máy chủ VNACCS/VCIS của Tổng cục, chưa có phần mềm xử lý thông tin VCIS, mã chi cục, user ID và mật khẩu cho giảng viên.

Để phục vụ công tác đào tạo đạt hiệu quả, Trường Hải quan Việt Nam báo cáo và xin chỉ đạo Tổng cục xem xét. Trong đó, Trường Hải quan Việt Nam đưa ra 2 phương án để triển khai đào tạo VNACCS/VCIS trong năm 2014.

Phương án 1: Cho phép Trường Hải quan Việt Nam phối hợp với Cục CNTT và TKHQ kết nối vào Hệ thống VNACCS/VCIS để thực hiện Running test phục vụ kế hoạch đào tạo VNACCS/VCIS trong năm 2014; phê duyệt cho nhà trường một mã chi cục và cấp user ID, mật khẩu cho giảng viên của trường tương đương như cấp Chi cục Hải quan cửa khẩu.

Bên cạnh đó, cho phép nhà trường đăng ký chữ ký số để phục vụ việc khai báo và chịu trách nhiệm trong quá trình khai thác, sử dụng và bảo mật thông tin trong hệ thống mạng của Tổng cục. Đồng thời, sau thời gian Running test, đề nghị Tổng cục cho phép nhà trường xây dựng một Hệ thống giả lập tại Trường để phục vụ công tác đào tạo sau này.

Phương án 2: Cho phép trường liên kết đào tạo với các Chi cục Hải quan địa phương để thực hiện đào tạo VNACCS/VCIS trên hệ thống xử lý của các Chi cục. Cụ thể, tại miền Bắc, liên kết với các Cục Hải quan: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh. Tại miền Trung, liên kết với các Cục Hải quan: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi. Tại miền Nam, liên kết với các Cục Hải quan: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang.

(Theo truongHQVN)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com