Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Nhiều đổi mới về hải quan điện tử trong năm 2014

(VNACCS.com) Ngày 1/4/2014 khi Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS chính thức vận hành, sẽ mang lại nhiều đổi mới, tiện ích và tạo sự đột phá trong thực hiện thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT).


Trong năm 2014, Tổng cục Hải quan tập trung xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống xử lí dữ liệu điện tử hải quan theo mô hình tập trung cấp Tổng cục. Theo đó, 34 Cục Hải quan địa phương chỉ vận hành trên 1 Hệ thống tập trung đảm bảo dữ liệu thống nhất và thuận tiện trong khai thác và tăng cường hiệu quả quản lí hải quan.
Đồng thời, hoàn thiện các chức năng của Hệ thống, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tự động hóa của TTHQĐT; bổ sung các tiện ích giúp cán bộ công chức thuận lợi trong việc thực hiện quy trình thủ tục hải quan. Áp dụng chữ kí số đối với 100% giao dịch thực hiện TTHQĐT.
Đồng thời, triển khai mạnh mẽ công tác kiểm tra sau thông quan trong TTHQĐT thông qua việc nâng cấp các Hệ thống quản lí của ngành Hải quan theo hướng tự động hóa kết nối và trao đổi thông tin. Ngành Hải quan sẽ tiếp tục tổ chức đấu tranh trọng tâm, trọng điểm vào các chuyên đề, chuyên án có liên quan đến các vi phạm lợi dụng TTHQĐT.
Song song với các nhiệm vụ trên, năm 2014 ngành Hải quan cũng thực hiện nhiều công việc để chuyển đổi việc thực hiện TTHQĐT trên hệ thống hiện nay (được gọi tắt là e-Customs) sang Hệ thống VNACCS/VCIS. Theo kế hoạch, ngày 30/6/2014 hệ thống e-Customs sẽ được đóng để chuyển thực hiện TTHQĐT sang VNACCS/VCIS.
Ngoài ra, ngành Hải quan sẽ tiếp tục nâng cao năng lực nhóm tư vấn ở cả cấp Tổng cục và các Cục Hải quan địa phương, đáp ứng yêu cầu hỏi đáp tối đa cho người sử dụng; kịp thời xử lí các vấn đề phát sinh của hệ thống VNACCS/VCIS và các hệ thống có liên quan để vận hành chính thức...
(Theo Chinhphu.vn - Tác giả: Nguyễn Quốc).


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com