Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Hải quan Đắk Lắk hướng dẫn DN vận hành VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Nhằm triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS đúng tiến độ theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk đang tích cực hướng dẫn và vận động doanh nghiệp tham gia chạy thử nghiệm hệ thống



Cục Hải quan Đắk Lắk đã tổ chức tuyên truyền, giới thiệu, vận động và đào tạo cho các doanh nghiệp tham gia chạy thử nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS. Ngoài việc gửi thư ngỏ tới từng doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục hải quan tại địa bàn, cục đã phối hợp với các chi cục làm việc trực tiếp với giám đốc các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, hướng dẫn doanh nhiệp nhận thức rõ tầm quan trọng, trách nhiệm khi tham gia vận hành hệ thống VNAACS/VCIS. 

Trong quá trình chạy thử nghiệm, các đơn vị Hải quan cửa khẩu đã phân công công chức theo dõi, quản lý, hướng dẫn doanh nghiệp và triển khai hướng dẫn thực hành trực tiếp cho doanh nghiệp tham gia chạy thử tại trụ sở các Chi cục. 

Với cách làm trên, tính đến ngày 13-2 đã có 63 doanh nghiệp và 1 đại lý hải quan với 75 nhân viên khai hải quan được đào tạo thực hành trực tiếp, 50 doanh nghiệp đã tham gia chạy thử thành công. Trong đó, có 22 doanh nghiệp và 1 đại lý Hải quan ký cam kết tham gia hệ thống. 

Các doanh nghiệp tham gia chạy thử hệ thống cho biết đã hiểu và nắm rõ hơn về các thao tác thực hiện, sự khác biệt so với khai báo hiện hành và nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, sự thuận lợi, các điều kiện liên quan khi thực hiện thủ tục hải quan theo Hệ thống VNACCS/VCIS. Đồng thời các doanh nghiệp cũng nhất trí cao sẽ tiếp tục duy trì, tham gia thực hiện chạy thử hệ thống, vận hành thành thạo các chức năng, hạn chế thấp nhất các vướng mắc, lỗi kỹ thuật khi triển khai chính thức hệ thống vào ngày 1-4./.

Nguyễn Hiền



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com