Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Hải quan Hà Nội: 3.886 DN khai báo bằng chữ ký số

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan Hà Nội, tính đến nay đã có 3.886 DN trên tổng số 6038 DN có hoạt động XNK trên địa bàn quản lý thực hiện thủ tục hải quan bằng chữ ký số, chiếm 64%.

Việc sử dụng chữ ký số là điều kiện cần để triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS, chính vì vậy, trong thời gian qua Cục Hải quan Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, thông báo tới cộng đồng DN về chủ trương cũng như những ưu việt khi sử dụng chữ ký số thực hiện thủ tục hải quan như: Nâng cấp phần mềm, tổ chức tuyên truyền cho người khai hải quan lộ trình triển khai chữ ký số, mở các lớp tập huấn sử dụng chữ ký số cho DN, thành lập tổ hỗ trợ cho DN.
Bằng các hoạt động tuyên truyền tích cực, số DN sử dụng chữ ký số đến nay đã tăng gấp đôi so với cuối năm 2012. Theo Hải quan Hà Nội phần lớn những DN đã sử dụng chữ ký số đều là những DN có hoạt động XNK lớn trên địa bàn Hà Nội. Đây là điều kiện thuận lợi khi tới đây Cục Hải quan Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS. Theo số liệu cập nhật, tại Hải quan Hà Nội đã có 2.516 DN đăng ký sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS.
(Theo BHQ - tác giả: N.Linh)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com