Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Hải quan Lạng Sơn và Lào Cai: Nhiều DN đăng ký tham gia VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn và Cục Hải quan Lào Cai, thời gian gần đây có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quản lý của các đơn vị đăng ký tham gia Hệ thống VNACCS/VCIS.

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, tính đến thời điểm hiện nay có gần 300 DN có hoạt động XNK qua địa bàn đăng ký tham gia VNACCS/VCIS.

Để thực hiện thành công Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS trên địa bàn, Cục Hải quan Lạng Sơn đã yêu cầu các đơn vị triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Tổng cục Hải quan.

Ông Vy Công Tường, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, để đảm bảo việc hướng dẫn, đào tạo DN quy trình chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS, các đơn vị trong toàn Cục đã bố trí máy tính và CBCC phụ trách hướng dẫn DN khai báo thử trên hệ thống.

Theo ông Vy Công Tường, theo danh sách Tổng cục Hải quan gửi đơn vị thì chỉ có hơn 70 DN đăng ký tham gia. Tuy nhiên, đơn vị đã chủ động gửi thư khuyến khích và vận động DN có hoạt động XNK qua địa bàn tham gia chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS. Tính đến ngày 18-2, đã có gần 300 DN đăng ký tham gia chạy  thử và chạy chính thức hệ thống VNACCS/VCIS.

Ông Tường cũng cho biết, Hải quan Lạng Sơn phấn đấu đến hết tháng 2, đơn vị sẽ tổ chức hướng dẫn và đào tạo cho tất cả DN có hoạt động XNK với số lượng tờ khai lớn qua địa bàn.

* Ngày 18-2, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai- Cục Hải quan Lào Cai đã tổ chức Hội thảo và ký cam kết tham gia vận hành chính thức Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS cho các DN có hoạt động XNK thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tại Hội thảo, đã có hơn 50 DN ký cam kết tham gia vận hành chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS. 

Theo một lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách hiện đại hóa Hải quan, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phần mềm quản lý hải quan và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN trong quá trình giải quyết thủ tục hải quan, đơn vị đã hướng dẫn cài đặt, tập huấn và chạy thử chương trình hệ thống VNACCS/VCIS cho toàn thể CBCC trong đơn vị và các DN trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

Chi cục đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển công nghệ Thái Sơn giải đáp những khó khăn, vướng mắc liên quan trong quá trình chạy thử nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS cho các DN. 

Để tiến tới vận hành thành công Hệ thống VNACCS/VCIS trên địa bàn, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã tổ chức hội thảo nhằm giải đáp những thắc mắc của DN và tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng Hải quan và cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, đa số các DN có hoạt động XNK qua cửa khẩu Lào Cai đã được làm quen, chạy thử phần mềm và sẵn sàng ký cam kết tham gia chạy chính thức hệ thống VNACCS/VCIS từ ngày 1-4-2014.


(Theo BHQ - tác giả: Đảo Lê- Thanh Nga)




Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com