Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Hải quan Đà Nẵng, Quảng Trị tiếp xúc DN tham gia hệ thống VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Đề chuẩn bị tốt cho việc triển khai hệ thống VNACCS/VCIS tại địa bàn, vừa qua Cục Hải quan Đà Nẵng và Cục Hải quan Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc, hướng dẫn và lắng nghe ý kiến góp ý của DN đăng ký tham gia hệ thống này.


Ngày 18-2-2014, tại hội trường Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng, Cục Hải quan TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động XNK trên địa bàn thành phố về công tác đẩy nhanh tiến độ vận hành thử nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS nhằm chuẩn bị tốt nhất để đưa hệ thống vào triển khai chính thức.

Tham gia buổi làm việc có đại diện của gần 40 doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan tại Cục Hải quan Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Cục, các phòng ban và các Chi cục. 

Thời gian qua, Cục Hải quan Đà Nẵng đã nhiều cố gắng khắc phục các khó khăn trước mắt để đảm bảo những điều kiện cơ bản cho quá trình tiếp nhận và vận hành hệ thống thông quan tự động như: Thành lập ban triển khai dự án và tổ chuyên gia triển khai; Triển khai đảm bảo hệ thống CNTT; Xây dựng kế hoạch đào tạo, tổ chức đào tạo; Đăng ký người sử dụng; Tiến hành chạy thử hệ thống và thực hiện tốt công tác tuyên truyền. 

Một trong những nội dung chính của buổi làm việc là việc ký cam kết về việc tham gia chạy thử hệ thống thông quan tự động đến hết ngày 28-2-2014 và tham gia chạy chính thức Hệ thống từ ngày 1-4-2014 của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia thủ tuc Hải quan tại Cục Hải quan Đà Nẵng. 100% doanh nghiệp đồng ý với kế hoạch và lộ trình của Cục Hải quan Đà Nẵng nói riêng và Tổng cục Hải quan nói chung. Đồng thời mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía cơ quan Hải quan để tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian đầu triển khai hệ thống. 

Nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự lo ngại trong việc tiếp cận hệ thống mới với nhiều khó khăn trước mắt và mong muốn cơ quan Hải quan sẽ quan tâm hơn trong công tác đào tạo chi tiết cho người khai hải quan. Cũng trong buổi làm việc, Cục Hải quan Đà Nẵng đã công khai số điện thoại đường dây nóng và danh sách CBCC hỗ trợ trực tiếp đến từng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp có thể yêu cầu cơ quan Hải quan tư vấn trực tiếp qua trang thông tin điện tử theo địa chỉ http://www.dngcustoms.gov.vn/ , mục “Tư vấn Hải quan” hoặc liên hệ trực tiếp theo danh sách CBCC hỗ trợ được công bố trên trang chủ website Cục.

* Tại buổi Gặp mặt doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên trên địa bàn do Chi cục Hải quan Khu Thương mại Lao Bảo- Cục Hải quan Quảng Trị tổ chức ngày 15-2, có 40 doanh nghiệp cam kết chạy thử và vận hành chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS.

Đây cũng là Chi cục chiếm đa số doanh nghiệp làm thủ tục tại Hải quan Quảng Trị. Chính vì vậy, thông qua việc ký cam kết này, Cục Hải quan Quảng Trị đảm bảo chỉ tiêu doanh nghiệp tham gia chạy thử và chính thức vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS do Tổng cục Hải quan giao.

Để quá trình triển khai đạt kết quả cao nhất, sau khi nhận được danh sách doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Tổng cuc Hải quan, lãnh đạo Cục đã họp bàn và thống nhất phân bổ số doanh nghiệp về từng Chi cục. Ngay sau đó, các chi cục đã tiến hành lập gửi giấy mời, cũng như vận động, tuyên tuyền doanh nghiệp tham gia đầy đủ.
(Theo BHQ - tác giả: Q. Hùng - Ánh Phượng)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com