Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Hải quan Quảng Ngãi: 100% tờ khai thông quan qua VNACCS/VCIS

(HQ Online)- Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu chính thức triển khai Hệ thống hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS từ ngày 18-4-2014 tại tất cả các chi cục Hải quan trực thuộc theo đúng kế hoạch của Tổng cục Hải quan.
Hải quan Quảng Ngãi đào tạo VNACCS/VCIS cho CBCC và doanh nghiệp. Ảnh: Công Danh.
Tính đến ngày 3-7, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã làm thủ tục thông quan cho 1.097 tờ khai hàng hóa XNK, trong đó tờ khai hải quan được phân luồng Xanh là 313 bộ, chiếm tỷ lệ 28,5%, tờ khai luồng Vàng là 691 bộ, chiếm tỷ lệ 63%, tờ khai phân luồng Đỏ là 93 bộ, chiếm tỷ lệ 8,5%.
Đặc biệt là trong thời gian từ ngày 18-4 đến nay, toàn bộ 100% tờ khai XNK thương mại phát sinh đều được thông quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS. Đây được xem là một nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo và CBCC Cục Hải quan Quảng Ngãi trong việc vận động, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp cùng tham gia triển khai Hệ thống thông quan tự động theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra.
Trong thời gian triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS, tại Cục Hải quan  Quảng Ngãi phát sinh một số vướng mắc về kỹ thuật và nghiệp vụ. Các vướng mắc về nghiệp vụ phần lớn tập trung vào các vấn đề về thuế như chưa nhập giấy nộp tiền vào hệ thống hoặc doanh nghiệp vẫn còn nợ thuế nhưng hệ thống vẫn cho thông quan. Còn các vướng mắc về kĩ thuật chủ yếu tập trung vào các trường dữ liệu khi khai báo như thiếu mã lý do trong nghiệp vụ hủy tờ khai, không nhập tiêu chí “Mã phân loại hàng hóa” nhưng hệ thống vẫn cho phép ghi nhận và cấp số tờ khai, thiếu mã cửa khẩu, mã loại hình, tờ khai hải quan in không hiển thị quyết định cho phép vận chuyển về địa điểm kiểm tra.
Thời gian tới, Cục Hải quan Quảng Ngãi tiếp tục rà soát các vướng mắc và phối hợp giải quyết để phục vụ tốt nhất việc thông quan hàng hóa trên hệ thống VNACCS/VCIS.

Theo: baohaiquan.vn


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com