Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Hải quan TP.HCM: Triển khai VNACCS/VCIS tại 3 chi cục còn lại

(HQ Online)- Ngày 30-6, 3 chi cục hải quan còn lại của Cục Hải quan TP.HCM chính thức triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS. Như vậy, toàn bộ 12 chi cục hải quan cửa khẩu và ngoài cửa khẩu của đơn vị đã hoàn thành việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS.
Lãnh đạo Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 tặng hoa cho các DN khai báo đầu tiên. ảnh: T.H
3 chi cục hải quan triển khai trong đợt cuối cùng gồm: Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4, Chi cục Hải quan khu chế xuất Linh Trung và Chi cục Hải quan khu chế xuất Tân Thuận.
Tại Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4, ngoài sự hỗ trợ của các cán bộ thuộc Tổng cục Hải quan, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 còn bố trí 2 bàn hỗ trợ của các công ty cung cấp phần mềm để hướng dẫn doanh nghiệp khai báo trực tiếp ngay tại các điểm làm thủ tục hải quan trong những ngày đầu triển khai hệ thống.
Ông Nguyễn Hữu Đức, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 cho biết, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 quản lý tổng cộng 7 ICD và rất nhiều kho ngoại quan nên các doanh nghiệp cần lưu ý khi khai báo các bảng mã liên quan đến mã cảng và kho ngoại quan, tránh nhầm lẫn, sai sót, ảnh hưởng đến thời gian thông quan hàng hóa.
Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khi liên hệ với cơ quan Hải quan, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 đã công bố danh sách, số điện thoại của CBCC hải quan, của công ty cung cấp phần mềm sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp 24/24 giờ. Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 cam kết với cộng đồng doanh nghiệp sẽ hỗ trợ, tạo thuận lợi tốt đa cho các doanh nghiệp, đảm bảo không xảy ra ách tắc hàng, đặc biệt là hàng xuất khẩu khi triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS.
Ông Nguyễn Bá Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu chế xuất Tân Thuận cho biết, trong ngày đầu triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS số lượng tờ khai không nhiều so với những ngày trước đó, vì các doanh nghiệp lo ngại triển khai hệ thống mới nên đẽ dồn tờ khai khai báo vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên, các tờ khai khai báo qua Hệ thống VNACCS/VCIS trong buổi sáng thực hiện thông suốt.
Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 và công ty cung cấp phần mềm hướng dẫn DN khai báo.
Tại 3 điểm làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan Khu chế xuất Linh Trung cũng đồng loạt triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS vào sáng 30-6. Theo Chi cục trưởng Trần Nguyên Dũng, với số lượng doanh nghiệp chế xuất làm thủ tục thường xuyên khoảng 60-70 doanh nghiệp, chi cục đã bố trí lực lượng hỗ trợ các doanh nghiệp tại 3 điểm làm thủ tục hải quan nên phần nhiều các doanh nghiệp thực hiện khai báo trực tiếp tại các điểm này để được hướng dẫn, tháo gỡ ngay các vướng mắc về kĩ thuật.
Ông Phạm Ngọc Hiền, Phòng XNK Công ty Cổ phần Việt Kim cho biết, ngay đầu giờ sáng anh đã thực hiện thành công tờ khai hải quan nhập khẩu lô hàng máy điều hòa có xuất xứ từ Thái Lan tại Chi chi Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4. Lô hàng này được hệ thống phân luồng Vàng.
Nhận xét về việc khai báo trên Hệ thống VNACCS/VCIS, ông Pham Ngọc Hiền cho biết, do công ty thực hiện khai báo hải quan trên hệ thống tại nhiều chi cục tại Cục Hải quan Hải Phòng nên việc khai báo tại TP.HCM rất thuận lợi. Mặc dù đây là hệ thống mới, với rất nhiều tiêu chí phải khai báo trên tờ khai hải quan, tuy nhiên, không có gì vướng mắc nếu doanh nghiệp nắm chắc và thực hiện đúng theo hướng dẫn đã được tập huấn. 
Lê Thu
 (Nguồn: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com