Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Triển khai VNACCS/VCIS tại TP.HCM: Số lượng tờ khai tăng nhanh


(HQ Online)- Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày thứ 2 triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS của 3 Chi cục thuộc Cục Hải quan TP.HCM, số lượng tờ khai đã tăng lên gấp đôi.
Công ty phần mềm Thái Sơn hướng dẫn DN khai báo tại Hải quan sáng Sài Gòn KV3 sáng 10-6. Ảnh: T.H
Tính đến 18 giờ hôm nay, tại 3 chi cục đã có gần 1.000 tờ khai hải quan XNK qua Hệ thống VNACCS/VCIS, tăng gấp hơn 2 lần so với ngày đầu triển khai.
Trong đó, tại Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 3, ngay đầu buổi sáng một số doanh nghiệp mặc dù chưa có tờ khai hải quan, nhưng vẫn đến tận chi cục để được hướng dẫn các thao tác trên tờ khai hải quan. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 3 Lê Thanh Hải cho biết, số lượng tờ khai phát sinh tại chi cục trong ngày 10-6 là 74 tờ khai, gấp 2 lần so với ngày đầu triển khai.
Tương tự, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 Nguyễn Thị Bông cho biết, từ chiều ngày 9 đến 10-6, số lượng tờ khai hải quan truyền đến khá nhiều, số lượng tăng cao so với kết quả sáng 9-6. Tính riêng trong ngày 10-6, chi cục đã làm thủ tục thông quan cho 828 tờ khai XNK, tăng gấp 2 lần so với ngày trước.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn KV1 tặng hoa cho DN khai báo đầu tiên trên Hệ thống VNACCS/VCIS.
Theo lãnh đạo các chi cục, chưa có phát sinh vướng mắc lớn trong 2 ngày triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS. Tuy nhiên, đã phát sinh một số vướng mắc về kĩ thuật, về các thao tác khai báo do một số doanh nghiệp còn lung túng trong việc khai báo, còn khai sai các mã loại hình, mã chi cục, mã đội… Tuy nhiên, những vướng này đã được Tổ tư vấn VNACCS/VCIS tại các chi cục hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời, nên không xảy ra trường hợp nào bị ách tắc hàng hóa do vướng mắc. 

(Theo: baohaiquan.vn)


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com