Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Thêm 3 bộ sẽ kết nối Cơ chế một cửa

(HQ Online)- Từ nay đến hết tháng 6-2015, sẽ có thêm 3 bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế tham gia kết nối chính thức Cơ chế một cửa quốc gia (NSW).
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bấm nút kết nối thủ tục của Bộ Công Thương vào NSW ngày 25-12-2014. Ảnh: Hữu Linh.
Kế hoạch trên vừa được Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Cũng theo báo cáo của Bộ Tài chính, đến quý III-2015, các bộ, ngành liên quan sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá và điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thủ tục hành chính thực hiện qua NSW và báo cáo Thủ tướng Chính phủ chính thức thực hiện.
Trước khi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ các nội dung trên, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến và nhận được sự thống nhất của các Ủy viên Ban chỉ đạo quốc gia Cơ chế một cửa ASEAN và NSW.
Theo Bộ Tài chính, thời gian qua, các bộ, ngành liên quan đã có nhiều nỗ lực nhưng kết quả thực hiện NSW vẫn còn chưa được như mong đợi. Phân tích về việc này, Bộ Tài chính cho rằng: Đây là vấn đề mới, phạm vi triển khai rộng chưa có tiền lệ, do đó việc tổ chức thực hiện gặp nhiều khó khăn, phức tạp; các bộ, ngành liên quan vẫn chưa tạo được sự lan tỏa về quyết tâm triển khai xuống các đơn vị trực tiếp thực thi; các thủ tục đầu tư để thực hiện NSW có nhiều phức tạp; hạ tầng CNTT giữa các bộ, ngành còn thiếu đồng bộ…
Ngày 12-11-2014, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh- Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia cơ chế một cửa ASEAN và NSW chính thức khai trương NSW thực hiện tại cảng biển quốc tế với 3 thủ tục dành cho tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh.
3 thủ tục được thực hiện đầu tiên gồm: Thủ tục với tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tại 3 khu vực cảng biển: Hải Phòng; TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu. Giai đoạn đầu có 9 DN được lựa chọn tham gia NSW để triển khai kết nối chính thức NSW. Trong đó, khu vực cảng Hải Phòng (địa bàn thực hiện đầu tiên) có các công ty: SITC Việt Nam, Dịch vụ hàng hải Nhật Thăng và chi nhánh Công ty CP vận tải và thuê tàu tại Hải Phòng (Vietfrancht); khu vực cảng TP. HCM có các hãng tàu Hanjin Shipping Việt Nam, Vitamas (hãng NYK Line Vietnam) và Công ty đại lý Liên hiệp vận chuyển Gemadept; tại Vũng Tàu, các công ty tham gia gồm: Vận tải dầu khí Sài Gòn (SP Shipping), Hoyer Transport Việt Nam và Dịch vụ giao nhận vận tải Sao Đại Dương.
Tiếp đó, ngày 25-12-2014, cũng tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chính thức bấm nút kết nối 3 thủ tục hành chính của Bộ Công Thương vào NSW. 3 thủ tục của Bộ Công Thương được thực hiện trên NSW gồm: Cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu D; cấp phép nhập khẩu chất làm suy giảm tầng ô-zôn; cấp giấy phép nhập khẩu mô tô phân khối lớn.
 
(Nguồn: baohaiquan.vn) 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com