Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đào tạo chi tiết về VNACCS/VCIS

(vnaccs.com) - Sáng nay 19-8, tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan tổ chức khai mạc Lớp đào tạo chi tiết về thủ tục hải quan trong VNACCS/VCIS. Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc nhấn mạnh: Tháng 4-2014, VNACCS/VCVIS sẽ vận hành chính thức. Đây là Hệ thống thông quan tự động hiện đại có tác động rất lớn đến việc thực hiện các mục tiêu về hiện đại hóa của Hải quan Việt Nam. Đồng thời VNACCS/VCIS cũng đáp ứng việc đi tắt, đón đầu trong xu thế hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của đất nước.



Việc thực hiện thành công VNACCS/VCIS còn là giải pháp quan trọng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách.

Để vận hành đúng tiến độ, đảm bảo đạt các mục đích, yêu cầu đặt ra vấn đề đào tạo có vai trò hết sức quan trọng.

Từ nay đến 31-10-2013, ngành Hải quan sẽ tập trung tổ chức đào tạo chi tiết về thủ tục hải quan được thực hiện trong VNACCS/VCIS cho CBCC toàn Ngành và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cả nước.

Việc đào tạo được Tổng cục tổ chức theo 3 khu vực: Miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Đối tượng được Tổng cục đào tạo là đội ngũ chuyên gia các cục hải quan địa phương. Sau đó đội ngũ chuyên gia sẽ có trách nhiệm đào tạo lại cho CBCC từng đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn. 

Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc yêu cầu các học viên tham dự Lớp đào tạo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng các nội quy, quy chế lớp học để việc đào tạo đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt đây là những chuyên gia các cục hải quan địa phương có trách nhiệm tiếp thu và đào tạo lại cho CBCC ở từng đơn vị và doanh nghiệp những người trực tiếp sử dụng VNACCS/VCIS sau này. 

Tổng cục trưởng nhấn mạnh công tác tuyên truyền về việc triển khai VNACCS/VCIS cần tiếp tục tăng cường hơn nữa, nhằm giúp Chính phủ, Bộ Tài chính, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng xã hội thấy được vai trò, tầm quan trọng của VNACCS/VCIS đối với hoạt động hải quan, qua đó ủng hộ, hợp tác để thực hiện thành công VNACCS/VCIS.

Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc cũng dành lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ chuyên gia đến từ Hải quan Nhật Bản đã hỗ trợ nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm và hiệu quả để việc thực hiện Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng đặt ra.

Lớp đào tạo đầu tiên diễn ra tại Hà Nội trong 5 ngày (từ 19 đến 23-8) với sự tham gia của các CBCC là chuyên gia đến từ 11 Cục Hải quan địa phương khu vực phía Bắc gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An; giảng viên về Hệ thống VNACCS/VCIS của Trường Hải quan Việt Nam; một số cán bộ nghiệp vụ các cơ quan thuộc Tổng cục Hải quan: Cục Giám sát quản lí về hải quan, Cục Thuế xuất nhập khẩu, Cục Kiểm tra sau thông quan, Ban Quản lí rủi ro về hải quan, Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan.

Ông Nguyễn Mạnh Tùng- Cục trưởng Cục CNTT& Thống kê Hải quan, kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS cho biết, VNACCS/VCIS sẽ bao trùm lên rất nhiều hoạt động của Hải quan Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất, chiếm số lượng lớn nhất vẫn là về quy trình thủ tục hải quan.

Chính vì vậy, đây là nội dung có thời gian đào tạo nhiều nhất trong lớp học lần này. Cán bộ của Ban triển khai Dự án sẽ giới thiệu tất cả quy trình thủ tục được sử dụng trong VNACCS như: Kiểm tra, giám sát hải quan; quy trình thu thuế xuất nhập khẩu…
Nội dung đào tạo thứ hai là về nghiệp vụ quản lí rủi ro dành cho cán bộ công chức làm nhiệm vụ này.

Nội dung đào tạo thứ ba về CNTT dành cho cán bộ làm công tác về CNTT.
Sau Lớp đào tạo tại Hà Nội, Tổng cục sẽ tổ chức tiếp các lớp đào tạo tương tự ở khu vực miền Trung và miền Nam. Với vai trò quan trọng của công tác này nên tất cả các lớp đào tạo ở các khu vực do Tổng cục tổ chức sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục.

(Theo HQonline, tác giả: Thái Bình)



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com