Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Bình Dương dẫn đầu về số doanh nghiệp tham gia VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan tỉnh Bình Dương, đến nay, toàn tỉnh đã có 1.494 doanh nghiệp đăng ký tham gia vào hệ thống thông quan hàng hóa tự động và cơ chế hải quan một cửa trong hoạt động xuất nhập khẩu (VNACCS/VCIS), đứng đầu về số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia vào hệ thống này trên toàn quốc.
Ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục trưởng Hải quan Bình Dương, cho biết Cục Hải quan Bình Dương đã nỗ lực vận động doanh nghiệp tham gia thông qua các buổi tập huấn và đào tạo hệ thống VNACCS/VCIS. 
Bên cạnh đó, theo ông Dũng, Cục đã ký kết tuyên truyền với các Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Câu lạc bộ Xuất nhập khẩu Bình Dương... để giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt phương thức mới và chung tay góp sức cùng ngành Hải quan triển khai hệ thống thông quan điện tử này.
Tuy nhiên, ông Dũng cho biết so với số lượng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh (3.477), số lượng doanh nghiệp tham gia vào hệ thống VNACCS/VCIS tại Cục Hải quan Bình Dương vẫn còn khiêm tốn. Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục tăng cường tuyên truyền tới tất cả doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời sẽ tổ chức lớp đào tạo tập huấn cho tất cả doanh nghiệp chưa tham gia sử dụng hệ thống này.
VNACCS/VCIS là hệ thống hải quan điện tử và cơ chế một cửa quốc gia phục vụ hiện đại hóa hải quan do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Chính phủ Việt Nam . Việc triển khai hệ thống này sẽ thay đổi căn bản phương thức quản lý của Hải quan Việt Nam, tự động hóa ở cấp độ cao dựa trên ứng dụng các phần mềm điện tử, cho phép nâng cao hiệu quả quản lý và tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp gấp nhiều lần so với hiện nay; mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp như thời gian thông quan nhanh, độ chính xác cao, ổn định, chất lượng, hiệu quả kiểm soát và thông quan hàng hóa cho một lô hàng chỉ tính bằng giây, thay cho thời gian 5-15 phút đối với một lô hàng thông quan điện tử.
Theo kế hoạch của Tổng cục Hải quan, từ ngày 15/11/2013 đến 15/02/2014, toàn ngành Hải quan và tất cả doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ tham gia chạy thử nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS. Đến tháng 4/2014, hệ thống này sẽ chính thức đi vào hoạt động./. 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com