Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Bình Dương: Gần 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia hệ thống VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Theo Cục Hải quan Bình Dương, tính đến 19/11/2013, trên địa bàn Cục có 1.494 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia hệ thống VNACCS/VCIS.

Để đạt được kết quả như trên, trong thời gian qua, Cục Hải quan Bình Dương đã nỗ lực trong việc vận động kêu gọi DN thông qua các buổi tập huấn Luật Quản lý thuế, Thông tư 128/2013/TT-BTC và đào tạo hệ thống VNACCS/VCIS, tuyên truyền qua website đơn vị và qua việc kí kết tuyên truyền với các hiệp hội DN trên địa bàn.
Số lượng DN thực hiện thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT) có sử dụng chữ kí số là hơn 2.020/3.477 DN làm thủ tục tại Bình Dương. Trong đó, số lượng doanh nghiệp tham gia TTHQĐT là hơn 2.000 DN, các DN còn lại chủ yếu sử dụng qua dịch vụ khai thuê, khai báo từ xa, khai qua đại lý hải quan… Trong thời gian này, Cục Hải quan Bình Dương cũng đang vận động DN đang sử dụng dịch vụ khai thuê mà không phải đại lý hải quan thì chuyển sang dùng dịch vụ của các đơn vị đã được công nhận đại lý làm thủ tục hải quan để sử dụng thống nhất dịch vụ chữ ký số.
Đây là những tiền đề quan trọng đối với việc tham gia thực hiện VNACCS/VCIS trong cả quá trình chạy thử và khi triển khai chính thức, bởi khi VNACCS/VCIS vận hành, việc sử dụng chữ kí số là bắt buộc.
Tuy nhiên, con số DN tham gia vào hệ thống VNACCS/VCIS tại Cục Hải quan Bình Dương như trên vẫn còn khá khiêm tốn. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền tới cộng đồng DN trên địa bàn. Dự kiến vào đầu năm 2014, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tổ chức thêm một lớp đào tạo tập huấn cuối cùng cho các DN chưa tham gia tập huấn trước đó.



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com