Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Hải quan Quảng Ninh: 419 DN đăng ký chữ ký số

(VNACCS.com) - Tính đến ngày 15-11, tại Cục Hải quan Quảng Ninh đã có 419 doanh nghiệp đăng ký chữ ký số và 106 doanh nghiệp cài đặt phần mềm đầu cuối, đăng ký sử dụng Hệ thống VNACCS/VCIS.


Để chuẩn bị tốt nhất cho việc vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS, Hải quan Quảng Ninh đã hoàn thành việc đăng ký người sử dụng cho 102 CBCC khối tham mưu và 233 CBCC tại các chi cục, đồng thời tiến hành cài đặt phần mềm đầu cuối cho tất cả các máy có yêu cầu tại Cục Hải quan và các chi cục; cài đặt phần mềm đầu cuối của doanh nghiệp tại các dây chuyền thủ tục để phục vụ cho công tác chạy thử.

Bên cạnh đó, thực hiện công văn hướng dẫn chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS của Ban triển khai Dự án VNACCS/VCIS (Tổng cục Hải quan), Hải quan Quảng Ninh đã phân công bộ phận thường trực để hỗ trợ, giải đáp vướng mắc khi chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS tại đơn vị. Bộ phận thường trực sẽ hỗ trợ giải đáp vướng mắc phát sinh trong quá trình chạy thử cho cán bộ công chức hải quan tại đơn vị cũng như các doanh nghiệp tham gia chạy thử trên địa bàn.

Tại các chi cục, việc kiểm tra kết nối của các máy trạm với máy chủ vùng (Cục) và Tổng cục cũng được tiến hành cùng với kiểm tra hiệu lực của tài khoản người sử dụng đã được cấp để truy cập vào phần mềm đầu cuối hải quan; Kiểm tra xác nhận được kết nối phần mềm đầu cuối Hải quan thành công với máy chủ VNACCS/VCIS; …

Bên cạnh đó, Cục Hải quan Quảng Ninh cũng đã rà soát và công bố kịch bản chạy thử của đơn vị. Theo kế hoạch, trong giai đoạn chạy thử Hệ thống từ 15-11-2013 đến 14-1-2014, các chi cục thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh tiến hành chạy thử. Đồng thời, tiến hành thông quan hàng hóa theo kịch bản và quy trình: Lãnh đạo phân công xử lý hồ sơ, công chức kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa, kiểm tra đối chiếu tại khu vực giám sát; Sử dụng các nhiệm vụ kiểm tra hồ sơ (theo Phụ lục số 1 tại công văn 6499/TCHQ-VNACCS của Tổng cục Hải quan).

Từ ngày 15-11, Hải quan Quảng Ninh đã triển khai chạy thử Hệ thống tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái và Chi cục Hải quan cảng Cái Lân. Đã có 22 doanh nghiệp đăng ký tham gia chạy thử Hệ thống.


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com