Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Hải quan Bình Dương: 94% tờ khai hải quan có chữ ký số

(VNACCS.com) - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dữ liệu- CNTT- Cục Hải quan Bình Dương, từ 1-11-2013 đến nay, toàn Cục Hải quan Bình Dương phát sinh 20.360 tờ khai, trong đó tổng số tờ khai hải quan điện tử có chữ ký số là 19.102 tờ khai, chiếm 94%.


Hiện nay, số lương doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT), đặc biệt có sử dụng chữ kí số là 2.022 doanh nghiệp trong tổng số doanh nghiệp làm thủ tục tại Bình Dương là 3.477 doanh nghiệp. Trong đó, số lượng doanh nghiệp tham gia TTHQĐT là hơn 2.000 DN, các doanh nghiệp còn lại chủ yếu sử dụng qua dịch vụ khai thuê, khai báo từ xa, khai qua đại lý hải quan….

Trong thời gian này, Cục Hải quan Bình Dương cũng đang vận động doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ khai thuê chuyển sang sử dung dịch vụ khai qua đại lý hải quan để có thể sử dụng dịch vụ chữ ký số được thống nhất.

Đây là những tiền đề quan trọng đối với việc tham gia thực hiện VNACCS/VCIS (cả quá trình chạy thử và chính thức), đặc biệt là khi thực hiện VNACCS/VCIS việc sử dụng chữ kí số là bắt buộc.

Thời gian qua, Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực vận động doanh nghiệp trên địa bàn tham gia đăng ký chữ ký số thông qua việc phối hợp với các công ty phần mềm như Công ty FPT, Thái Sơn…; phổ biến tuyên truyền cho cộng đồng doanh nghiệp biết thông qua các buổi tập huấn Luật Quản lý thuế, thông tư 128/2013/TT-BTC và đào tạo hệ thống VNACCS/VCIS cho doanh nghiệp để doanh nghiệp chủ động hơn trong việc lựa chọn dịch vụ chữ ký số và đúng theo tiến độ cải cách hiện đại hóa của ngành hải quan.


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com