Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Kiểm tra thực hiện chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS

(VNACCS.com) - Sáng 20-11, Ban Triển khai Dự án VNACCS/VCIS- Tổng cục Hải quan làm việc với Cục Hải quan Hà Nội về việc thực hiện các văn bản, chuẩn bị chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh chủ trì buổi làm việc.


 buoi lam viec ve kiem tra VNACCS/VCIS
                                                                                   Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.H


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh nhấn mạnh, từ ngày 18-11-2013, toàn Ngành bắt đầu chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS. Cục Hải quan Hà Nội cũng là đơn vị đầu tiên mà Ban Triển khai Dự án VNACCS/VCIS tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị chạy thử Hệ thống. Chính vì vậy, buổi làm việc này cũng là cơ hội để Ban Triển khai Dự án VNACCS/VCIS lắng nghe một số công việc đã triển khai như tổ chức bộ máy, cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp đăng ký; khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Báo cáo kết quả công việc đã thực hiện, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Nguyễn Văn Hồng cho biết, để chuẩn bị chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS, đơn vị đã triển khai đào tạo tổng quan về Hệ thống VNACCS/VCIS cho 564 lượt CBCC và 329 doanh nghiệp. Đến nay, tại đơn vị đã lựa chọn được 50 doanh nghiệp chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS; 515 doanh nghiệp thực hiện đăng ký chữ ký số. Đồng thời, tại Cục và các Chi cục đã thành lập bộ phận thường trực hỗ trợ giải đáp vướng mắc cho cán bộ, công chức hải quan, cũng như các doanh nghiệp tham gia chạy thử Hệ thống.

Bên cạnh kết quả trên, trong quá trình triển khai Cục Hải quan Hà Nội vẫn còn tồn tại một số lỗi hệ thống, khai báo. Đó là: Lỗi sử dụng Acount & Token do Tổng cục cung cấp để khai thử; lỗi khi thực hiện đổi mật khẩu theo hướng dẫn của Tổng cục về tài khoản và mật khẩu không trùng khớp; cập nhật các tiêu chí phân tích trên Hệ thống…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện một số Chi cục Hải quan như: Bắc Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quản lý hàng đầu tư, gia công... đã đưa ra nhiều bất cập trong vấn đề đào tạo, tổ chức thực hiện. Đồng thời, đề nghị Tổng cục Hải quan cần có hướng dẫn cụ thể trong quá trình thực hiện chạy thử Hệ thống cho CBCC và doanh nghiệp.

Giải đáp những vướng mắc trên, các thành viên trong Ban Triển khai Dự án VNACCS/VCIS khẳng định, việc tiếp cận với một Hệ thống mới nên việc phát sinh vướng mắc là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để việc chạy thử Hệ thống diễn ra thông suốt, đề nghị Cục Hải quan Hà Nội cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, đơn vị cần trực tiếp gửi thư mời đến chủ doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp thấy rõ trách nhiệm, lợi ích khi tham gia chạy thử Hệ thống. Cùng với đó, đơn vị cần bố trí cán bộ CNTT hỗ trợ tại các chi cục; sắp xếp thời gian hợp lý để CBCC thực hành.

Để làm tốt các công việc trên, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh yêu cầu, trong thời gian tới, Cục Hải quan Hà Nội cần giải quyết 2 vấn đề lớn: Con người và cách thức tổ chức. Đơn vị cần có chế độ hàng tuần, hàng giờ cho CBCC thực hành trên hệ thống, lãnh đạo Cục theo dõi, kiểm soát CBCC thực hiện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng làm tốt công tác tuyên truyền để CBCC, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ chủ trương, tầm quan trọng của việc chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS.



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc khi đăng tải tại http://www.vnaccs.com.  
 Câu hỏi hoặc góp ý xin gửi tới email:vnaccs@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách luôn thành công trong cuộc sống!

0 ý kiến phản hồi:

my thoughts

CÓ NHIỀU VIỆC TA CẦN LÀM TRONG ĐỜI, TRUOC HẾT LÀ LÀM 1 NGƯỜI TỐT.
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Email: vnaccs@gmail.com